FAQ - Hỏi & Đáp

LVpos.vn tổng hợp những câu hỏi thường gặp, hay những câu hỏi mà khách hàng hay hỏi, Nếu Bạn vẫn còn có thắc mắc thì liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp.

Phần mềm

Câu hỏi liên quan đến phần mềm LVpos & LVshop...

LVpos.vn có đáp ứng được nhu cầu đặc biệt của Tôi ?

LVpos.vn là giải pháp quản lý toàn diện đáp ứng tất cả nhu cầu đặc biệt của các mô hình như: Nhà hàng, Cafe, Beer Club, Bar, Bida, Karaoke, Khách sạn, Hair Salon, Spa, Shop, Siêu thị, Chuỗi cửa hàng, Cửa hàng nhượng quyền…

LVpos.vn do ai phát triển

Giải pháp phần mềm tính tiền, quản lý LVpos được phát triển bởi Công ty Cổ phần công nghệ số Lê Vũ, thành lập từ năm 2006, LVpos hiện có hơn 2000 khách hàng. LVpos.vn cũng là giải pháp được nhiều người yêu thích ở Việt Nam và hiện đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới với khách hàng từ khắp nơi như Úc, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Dữ liệu của Tôi liệu có bảo mật, có bị mất?

Dữ liệu được mã hoá theo tiêu chuẩn quốc tế, chỉ có chủ mới có thể truy cập. Dữ liệu được lưu trữ trên máy chủ với cơ chế sao lưu tự động thường xuyên, đảm bảo rủi ro mất mát là 0%. Cho dù máy móc tại của hàng có bị hỏng hóc cũng không ảnh hưởng gì.

Phần mềm có được cập nhật những tính năng mới ?

Sản phẩm LVpos được cập nhật liên tục những tính năng mới tiện ích. Mọi khách hàng đều được hưởng miễn phí và tức thì những cập nhật này mà không mất nhiều công sức cài đặt lại nhờ lợi thế sử dụng công nghệ điện toán đám mây.

Khi mua phần mềm thì sẽ được hỗ trợ như thế nào?

LVpos.vn có hệ thống hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp đạt tiêu chuẩn quốc tế. Mọi yêu cầu khách hàng đều được tiếp nhận xử lý thông qua các kênh như điện thoại Hotline, email, nhân viên tư vấn. Chúng tôi đảm bảo không có bất kì yêu cầu hỗ trợ nào của quý khách mà không được xử lý

Nếu mất mạng, mất điện có bán được hàng không?

Nhờ vào cơ chế Ngoại tuyến (offline), khi chẳng may bị mất mạng vẫn có thể tiếp tục bán được hàng. Dữ liệu sẽ được đồng bộ lại khi có mạng. Nếu quý khách sử dụng bán hàng bằng máy tính bảng, khi mất điện vẫn có thể sử dụng năng lượng pin của thiết bị để việc bán hàng không bị gián đoạn.

Phần cứng

Câu hỏi liên quan sự cố, cách khắc phục phần cứng...

Có quá nhiều máy in, tôi phải lựa chọn như thế nào?

Trong hầu hết các trường hợp, Máy in barcode của bạn cần liên kết với một máy chủ, như một PC hoặc máy tính lớn. Cấu hình này thường gặp khó khăn khi cài đặt. Một vài hệ thống máy tính phụ thuộc vào một cổng giao tiếp đặc biệt giữa máy tính và máy in. Kiểm tra cẩn thận cổng giao tiếp có đúng qui định không và nếu đại lý máy in của bạn cung cấp cho bạn là loại cổng giao tiếp như vậy. Luôn luôn cân nhắc kỹ lưỡng những điều sau đây khi chọn máy in:

Cổng giao tiếp. Bạn có thể cần đến cổng Serial,Parallel, USB, Ethernet, Coax, Twinax hoặc loại khác.
Bộ nhớ. Máy in của bạn cần bộ nhớ đủ để hổ trợ trình ứng dụng của bạn và phần mềm thiết kế nhãn. Phải chắc chắn rằng máy in có thể sử dụng với phần mềm mà bạn có ý định sử dụng.
Tốc độ in. Bạn sẽ phải cần từ 2 đến 12 inches/giây (IPS) cho nhu cầu tạo ra tem nhãn của bạn. Tuy nhiên quan trọng hơn là label throughput, đơn vị đo số tem in ra trong mỗi phút. Phải chắc chắn rằng với tem mẫu được tạo ra, sự lựa chọn máy in của bạn có thể đáp ứng được tốc độ in nhanh nhất.
Độ phân giải của máy in. Đó là số của DOTS PER INCH máy in có thể in một cách tự nhiên và là phép đo trong DPI. Hầu hết ứng dụng của bạn đều có thể xử lý ở độ phân giải 203DPI vì vậy đừng tiêu phí vào máy in có độ phân giải cao hơn nếu không cần đến. Tuy nhiên, nếu bạn cần in mã vạch nhỏ và kích cỡ chữ nhỏ, khi đó bắt buộc dùng máy in có độ phân giải cao từ 300 DPI trở lên.
Fonts. Phải bảo đảm máy in của bạn xây dựng sẵn bộ font tốt nhưng cũng được hỗ trợ việc thêm font khi sử dụng thẻ nhớ hoặc máy tính. Nó cũng hỗ trợ tải xuống font mới thông qua phần mềm.
Special Media Handling. Ứng dụng của bạn có đòi hỏi trục cuốn tem, bộ phận bóc tem tự động, bộ phận cắt tem, tiết kiệm ribbon, hoặc một bộ phận đặc biệt khác. Phải chắc chắn máy in bạn chọn hỗ trợ được tất cả các chức năng này về tiêu chuẩn (có sẵn trên máy) hoặc các tuỳ chọn.

Tôi cần những gì để in mã vạch?

Tôi cần những gì để in mã vạch?

Bắt đầu cho việc in mã vạch thật dễ dàng. Chúng tôi có thể cung cấp tất cả phần cứng, phần mềm và hỗ trợ kỹ thuật khi bạn cần từ máy in để bàn công suất thấp đến máy in công nghiệp nặng. Cho dù các ứng dụng có khác nhau, nhưng thành phần cơ bản để bắt đầu in mã vạch giống nhau, như sau:

Máy in mã vạch
– Máy vi tính
– Phần mềm thiết kế mã vạch.
– Cable giao tiếp máy in và máy tính
– Giấy
– Ribbon.

Máy tính không vào mạng được, nguyên nhân?

Có thể có một số nguyên nhân không vào mạng được:

1. Do card mạng bị disable, bạn vào control panel, chọn network connection, xem Local Area Connection có bị disable không (màu xám), nếu có thì enable lại là OK.
2. Do Địa chỉ IP của bạn đặt tĩnh không giống với mạng có Internet cấp phát nên không nhìn thầy nhau, nếu vạy bạn nên đặt địa chỉ IP động hoặc đặt IP tĩnh đúng với mạng vào Internet. Để đặt lại địa chỉ IP động, bạn vào như trên: control panel, chọn network connection, chọn chuột phải vào Local Area Connection, chon properties, chọn Internet Protocol, chon Properties, chon 2 Obtain an IP address automatic, sau đó chọn OK, OK là vào mạng được.
3. Nếu mạng của bạn sử dụng Proxy thì bạn phải cấu hình proxy như sau: vào Internet Option, Vao Connection, vào Lan Settings và gõ địa chỉ máy proxy và cổng vào. Địa chỉ proxy và cổng bạn sang các máy bên cạnh mà xem.

Thủ thuật in hai mặt với máy in một mặt

Bạn muốn in 10 trang giấy hai mặt nhưng chỉ có máy in một mặt. Vậy làm thế nào để thuận tiện nhất khi in mà chỉ lật giấy 1 lần? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn in hai mặt trên máy in một mặt với thủ thuật thật đơn giản.

Chế độ in này hiện được tích hợp phổ biến trong nhiều dòng máy in thông dụng. Bạn cần thiết lập trước khi in thông qua từng bước.

Bước 1: Mở tài liệu cần in sau đó ấn Ctrl + P để hiển thị hộp thoại in ấn.
Bước 2: Tại phần Printer, bạn chọn Properties trong mục máy in hiện có.
Bước 3: Khi hộp thoại về máy in hiển thị, bạn chọn Finishing > Document Options > Print On Both Sides (Manually).

Phần Page Per Sheet cho bạn chọn số lượng trang in trên từng trang. Sau khi thiết lập xong, bạn chọn OK để hoàn tất. Bạn quay trở lại văn bản cần in. Nhấn OK để hoàn tất lệnh in để in tài liệu.

Bây giờ, thay vì in theo chế độ thông thường thì máy in sẽ load toàn bộ trang in và bắt đầu in. Bạn không cần trở giấy. Bạn chỉ việc nhìn theo hướng dẫn của máy in hiển thị và nhấn nút theo hướng dẫn (ảnh) là bạn đã có trong tay một tài liệu in hai mặt tiết kiệm giấy và dễ nhìn.

Lưu ý: Khi in hai mặt, bạn không cần trở giấy, trước khi nhấn Continue hoặc nút công tắc in (tùy theo máy), bạn chỉ việc để nguyên những tờ đã in một mặt và để vào khay in là máy in sẽ tự động in mặt còn lại.

Hiện nay, có nhiều dòng máy in đã hỗ trợ chế độ in này như Canon, HP, Lemark… Bạn có thể xem trên thông số kỹ thuật (Both Sides) trước khi mua máy.

Máy in không in được

–  Kiểm tra tất cả các máy in xem đã mở chưa.
–  Kiểm tra dây cable từ máy in vào POS có bị rời ra không.
–  Kiểm tra xem máy in còn giấy hay không.
–  Kiểm tra đèn Error trên máy in có báo đỏ không. Nếu báo đỏ thì thay giấy.
–  Kiểm tra xem các máy pos đã bật hay chưa.
–  Kiểm tra dây mạng cắm vào máy in có rời ra không.

Máy POS không hoạt động được

–  Kiểm tra các dây điện cắm vào các máy chưa. Đèn tín hiệu trên các máy có sáng không.
–  Kiểm tra máy chủ xem đã khởi động chưa.
–  Kiểm tra switch xem có cắm điện không.
–  Kiểm tra xem các dây mạng có bị rút ra khỏi switch và máy pos không.
–  Kiểm tra đèn báo ở đầu dây mạng có sáng không
–  Kiểm tra xem các máy POS đã mở chưa.
–  Kiểm tra máy chủ có kết nối network chưa.
–  Kiểm tra xem đã tắt firewall chưa.
–  Nếu có chương trình AntiVirus thì tạm thời tắt chương trình đó đi.

Vì sao cần mua máy tính tiền Epos?

POS LÀ GÌ ?

POS là chữ viết tắt của Point Of Sale là một loại máy tính tiền cao cấp dùng để thanh toán tại quầy bán hàng quầy tính tiền siêu thị, nhà hàng, khách sạn, shop bán lẻ, …và dùng để quản lý trong các nghành kinh doanh bán lẻ và ngay cả trong nghành kinh doanh dịch vụ. Hệ thống quản lý POS hơn hẳn một máy tính tiền thông thường. Sử dụng POS, bạn có trong tay tất cả những gì tiên tiến nhất của sự phát triển mà khoa học mang lại cho bạn tiện ích trong quản lý và kinh doanh.

Ưu điểm của hệ POS (máy tính tiền cảm ứng) là gì?

– Giao diện thân thiện và dễ sử dụng.
– Chức năng cài đặt định lượng mặt hàng với số lượng thành phần không hạn chế.
– Tính năng gộp bàn, chuyển bàn.
– Cài được nhiều mức giá khác nhau cho cùng một mặt hàng, tự động chuyển đổi giá theo sự mặc định.
– Cài đặt các mức giá khuyến mãi, giảm giá theo từng thời điểm được cài đặt trước đó.
– Quản lý công nợ khách hàng.
– Quản lý khách hàng thân thiết.
– Tương thích với các lọai máy in (laser, in kim, …).
– Kết nối nhiều lọai máy in cùng một lúc.
– Sử dụng nhiều hình thức thanh toán.
– Chức năng quản lý công nợ.
– Chức năng quản lý tồn kho.
– Báo cáo bán hàng.

 

Ngoài ra POS có thể kết nối toàn cầu cho những tập đoàn lớn xuyên quốc gia.

EPOS là gì ?

Là hệ thống điện tử mở rộng của POS system, giúp kết nối POS system với các hệ thống của Back office (kế toán, kho, planning..) với những chức năng mạnh mẽ về quản lý, thống kê, hệ thống hoá quy trình hoạt động…

CÁC LỖI KHÁCH HÀNG THƯỜNG GẶP

Sự cố & cách khắc phục hỗ trợ khách hàng...

Không biết cách thoát khỏi phần mềm bán hàng

Khắc phục :

– Ở phần đăng nhập hoặc ở phần mật khẩu nhập vào chữ levuepos.com .

Máy phụ không kết nối được phần mềm bán hàng

  Khắc phục :
– Kiểm tra đường dây mạng có kết nối với hệ thống với máy chủ chưa.
– Tắt firewall trên máy chủ và máy phụ.
– Tắt phần mềm diệt virus.

Mở phần mềm Bán Hàng báo kết nối CSDL

Khắc phục :
– Để cho máy khởi động xong ứng dụng rồi mới mở phần mềm.
– Reset lại máy tính.
– Kiểm tra lại SQL có bị stop hay ko.
– Kiểm tra SQL có Bị suspect DB hay ko ( Trường hợp này do lỗi Win hoặc bị Virus )

Máy phụ bị đứng máy

Khắc phục :
– Kiểm tra đường dây mạng kết nối máy chủ có hoạt động không.
– Kiểm tra máy chủ có bị tắt không.

Đăng nhập báo mật khẩu không đúng

Khắc phục :
– Kiểm tra có mở Unikey , hoặc viết chữ hoa hay chữ thường.

Cảm ứng không được

Khắc phục :
– Kiểm tra dây usb máy POS nếu có.
– Gỡ driver cảm ứng ra cài lại.
– Lỗi win cài đặt lại win.

Giấy in không ra chữ

Khắc phục :
– Do để ngược cuộn giấy (xem ở mục 2)
– Kiểm tra lại đầu nhiệt trong máy in có bị kẹt giấy hay là bị che đầu nhiệt của máy in .

Máy in kẹt dao cắt giấy

Khắc phục :
– Xem file hướng dẫn cài đặt máy in (xem ở mục 3)

Phần mềm quản lý không kết nối được với máy bán hàng

Khắc phục :
– Kiểm tra đường dây mạng kết nối với hệ thống máy bán hàng chưa.
– Kiểm tra file server.ini và location.xml có chỉnh đúng chưa.
– Kiểm tra logmein có mở chưa.

Xem báo cáo không được full màn hình

Khắc phục :

– Set default máy in A4 hay là máy in XPS của Window.

Khách hàng yêu cầu xoá kho, định lượng, nguyên vật liệu

Khắc phục :
– Nhờ kỹ thuật xoá trong database.

Định lượng không trừ kho

Khắc phục :
– Kiểm tra xem đã set menu chưa và trạng thái đang check menu chưa.
– Kiểm tra đã có nhập kho chưa.

Không order được món

Khắc phục :
– Kiểm tra ngày giờ hệ thống (dd/mm/yyyy).
– Kiểm tra File lvsales.exe.
– Kiểm tra lại đường dây mạng.
– Kiểm tra cài đặt giảm giá xem có trùng nhóm hàng không.

Order in ra máy in khác

Khắc phục :
– Kiểm tra lại cài đặt món trong mã hàng xem món đó đang chọn máy in nào.

In tạm tính, thanh toán không ra phiếu

Khắc phục :
– Set default máy in BILL.
– Kiểm tra lại dây cáp kết nối với máy POS.
– Kiểm tra lại port của máy in.

Không kết nối được máy in BILL, BAR, BEP

Khắc phục :
– Xem lại cáp kết nối máy in BILL với máy POS
– Kiểm tra lại đường dây mạng máy in BAR, BEP kết nối đến switch, modem.
– Kiểm tra lại port máy in trên máy POS (xem ở mục 4.1)

KHU VỰC GIÀNH RIÊNG CHO KỸ THUẬT LVPOS.VN

Sự cố & cách khắc phục hỗ trợ khách hàng...

1. QUY TRÌNH TRIỂN KHAI KHÁCH HÀNG

1/ KIỂM TRA ĐẦY ĐỦ THIẾT BỊ TRÊN PHIẾU GIAO HÀNG
2/ CHUẨN BỊ ĐỒ NGHỀ KỸ THUẬT
3/ KIỂM TRA MÁY CỦA KHÁCH HÀNG(ĐỂ CÀI WIN HOẶC NÂNG CẤP MÁY)
4/ CÀI PHẦN MỀM BÁN HÀNG(THEO PHIẾU BÀN GIAO HOẶC PHIẾU THU)
5/ TEST KIỂM TRA PHẦN MỀM MÁY IN
6/ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PHẦN MỀM
7/ GHI CHÚ LẠI YÊU CẦU KHÁCH HÀNH TRONG QUÁ TRÌNH HƯỚNG DẪN
8/ KIỂM TRA BILL TÍNH TIỀN CÓ BỊ LỆCH HAY KHÔNG, XỬ LÝ THEO YÊU CẦU KHÁCH HÀNG, XIN LOGO KHÁCH HÀNG VÀ BILL BẾP
9/ LẤY THÔNG TIN KHÁCH HÀNG(TEAMVIEW, ĐỊA CHỈ, TÊN QUÁN VÀ CHỤP HÌNH ẢNH LẠI)

2. NHỮNG BƯỚC CHUẨN BỊ KHI CÀI PHẦN MỀM
3. HƯỚNG DẪN CÀI SQL,LVSALES
4. CÁCH DỰNG VÀ TẠO DATABASE CHO IIS
CÁC LỖI SQL THƯỜNG GẶP
CÁCH BACKUP DB
CÁCH CÀI MÁY IN VÀ CASE KẾT NỐI
CÁCH CÀI LOGMEIN HAMACHI
CÁCH CÀI MÁY IN Q3
CÁCH CSRIP DATABASE SQL2008
CÀI ĐẶT MÁY IN
Kích hoạt tài khoản Administrator
CÁCH CHỈNH TRONG SQL2008

Bạn còn thắc mắc chưa được giải đáp

Liên hệ ngay với LVpos.vn để được hỗ trợ

Gọi điện

Bạn có thể gọi ngay cho Chúng tôi vào tổng đài : 1900 9487 hoặc Hotline : 0909 979 087

Chat trực tiếp

Xin vui lòng gọi hỗ trợ trực tiếp qua box chat phía dưới trang để được hỗ trợ kĩ thuật.

Gởi email

Xin vui lòng gởi Email về support@lvpos.vn, Chúng tôi sẽ hồi âm lại cho Bạn ngay.

Hỗ trợ trực tuyến Đóng lại
Top