BLOG

Chia sẻ kinh nghiệm và các giải pháp quản lý cửa hàng, Blog sẽ là nơi tương tác hai chiều, trao đổi của LVpos.vn với những người quan tâm trong lĩnh vực bán lẻ.

Bí Quyết Tăng Lợi Nhuận Quán Cafe

“Tăng lợi nhuận từ quán cafe – Giảm chi phí hay Tăng doanh thu”

Kinh doanh quán cafe là công việc có thể giúp người ta nhanh lên hàng “Đại gia” những cũng có thể nhanh chóng hạ người ta xuống dưới mức khó khăn. Bởi khi quán cafe làm ăn được, kinh doanh đông khách thì lãi nhiều, nhưng nếu quán vắng khách, không có hoặc giảm doanh thu – đối mặt với chi phí cố định lớn – thu không đủ chi, sẽ rất nhanh chóng thua lỗ.

 

Bàn về chi phí cố định, quán cafe thường có con số khá lớn, trong đó có hai khoản lớn nhất là:

– Chi phí thuê mặt bằng. Bởi vì ở Việt Nam, điểm để có thể làm quán cafe phải là điểm đẹp và rộng, do vậy mà chi phí thuê thường rất cao.

– Chi phí nhân sự: Ngành phục vụ phải có đủ bộ máy nhân sự làm việc chuyên nghiệp mới tạo ra dịch vu tốt, do vậy mà khoản lương nhân viên hàng tháng không phải là ít.

Vì vậy, khi một quán cafe đang suy thoái hoặc vắng khách, nhiều  chủ đầu tư bắt đầu “thèm thu, sợ chi”, cắt giảm hết các chi phí cần có. Điều đó thực sự nguy hiểm cho sự phát triển của quán.

– Giảm chi phí lương hoặc lâu không tăng lương cho nhân viên làm tốt: làm nhân viên nản chí, làm việc thiếu vui vẻ, thiếu nhiệt tình. Tuyển dụng khó khăn.

– Giảm tái đầu tư: cơ sở hạ tầng hư hỏng, cũ nát, đồng phục nhân viên cũ xấu, … đều không được tái đầu tư làm hình ảnh quán cafe ngày một kém đi.

– Hạn chế khuyến mãi, tặng quà, giảm giá làm khách hàng dần dần không cảm thấy được khuyến khích, quan tâm, lợi thế cạnh tranh bị xuống thấp.

chia_se_mat_bang_giam_chi_phi_thue_mat_bang

Những yếu tố trên làm quán cafe ngày một giảm hiệu quả kinh doanh, mất khách quen, không có khách mới. Doanh thu giảm!

Doanh thu giảm, chủ đầu tư  lại càng siết chặt hơn, lại càng đi xuống. Vòng luẩn quẩn không khắc phục được.

Trong trường hợp này, yếu tố quan trọng nhất chính là thay đổi tư duy kinh doanh. Để có lãi suất cần có ba biện pháp:

– Giảm chi để tăng lợi nhuận (biện pháp nguy hiểm nhất)

– Tăng thu để tăng lợi nhuận

– Tăng thu, giảm chi để tăng lợi nhuận.

Trong đó, tăng thu là ưu tiên số một!

Để tăng thu, phải quản trị chất lượng, marketing, quảng cáo, khuyến mãi, PR.

Capture1-400x500

Phải tính toán và dành ra một ngân sách cơ bản cho những hoạt động này, như là một cứu cánh cho quán cafe vắng khách hay đang suy thoái. Bạn cần phải nhắc lại hình ảnh quán cafe của bạn trong tâm trí khách cũ và giới thiệu cho khách mới.

Đừng chờ đợi có khách hay khách đông lên rồi mới làm, vì có thể quán cafe của bạn chẳng bao giờ đông khách lên một cách tự nhiên nữa. Khi một quán cafe đông khách, một người hài lòng sẽ truyền miệng cho 4 người khác, nhưng nếu họ có ấn tượng xấu, họ truyền miệng tới 10 người khác. Kết quả quán cafe suy thoái càng suy thoái hơn!

Marketing là hoạt động thường nhật và không chờ đợi nếu bạn muốn tăng doanh thu!

Tag:

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT

  • Kinh nghiệm, chia sẻ

  • Hợp tác

  • Phần mềm tính tiền, quản lý:

  • Tài liệu hướng dẫn

  • PR sản phẩm

Bài viết xem nhiều